กฎเหล็กการเล่นกล้าม

7 กฎเหล็ก สำหรับคนเล่นกล้าม 


#1 ตั้งเป้า 
จงตั้งเป้าหมายเอาไว้ก่อนว่าคุณต้องการเล่นกล้ามไปถึงระดับใด เล่นเพื่ออะไร จงตอบคำถามตัวเองก่อนเล่นกล้าม เพราะเมื่อถึงจุดหนึ่งที่เกิดความเบื่อหน่าย คุณจะต้องหันกลับมาทบทวนตัวเองอีกรอบว่าเราเล่นเพื่ออะไร และจะทำมันต่อไปหรือไม่  วิธีการที่ดีที่สุดคือ คุณต้องตั้งเป้าหมายให้สามารถวัดได้ ไม่ใช่แค่คำพูดลอยๆเช่น ฉันจะลดน้ำหนัก ควรตั้งเป้าหมายว่า ฉันจะลดให้ได้ 10โลภายใน 3เดือน ไรงี้ 


#2 ต่อเนื่อง 
การเล่นกล้าม ต้องอาศัยความทุ่มเท มีวินัยอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่าจะเห็นผล ไม่ใช่เล่นพร๊อพแพรบแล้วก็เบื่อ เลิก  สักพักกลับมาเล่นใหม่ แบบนี้อย่าทำ  ไม่เห็นผล แถมยังเปลืองเงินอีกด้วย  


#3 สร้างภาพ 
จงสร้างจินตนาการถึงภาพของตัวเองในอนาคต ว่าคุณต้องการจะมีรูปร่างอย่างไร หรือเป็นอะไรในอีก3เดือน 1ปี หรือ 3ปีต่อจากนี้ แล้วมันจะเกิดแรงผลักดันให้เราบรรลุเป้าหมาย คุณอาจนำภาพไอดอลดังๆที่เราอยากจะเป็น แล้วโฟโต้ช๊อพตัดตัวเราไปใส่ ไว้ดูเป็นแรงผลักดันสมองส่วนลึกของคุณ และท้ายที่สุดคุณจะประสบความสำเร็จ


#4 กินให้ถึง 
จงแดก แดก แดก แบบล้างผลาญ เพราะกล้ามเนื้อต้องการโปรตีนจำนวนมากมาสร้าง คุณจะต้องกินโปรตีนให้ได้ถึง 800 กรัม หรือมากกว่า 1200 กรัมต่อวัน เทียบเท่ากับไข่ไก่ 50 ฟอง เลยทีเดียว 


#5 เล่นให้หนัก 
การเล่นกล้ามให้ได้ผล คุณจะต้องเล่นให้หนักหน่วง กว่าเดิม ย้ำชัดๆ ต้องหนักกว่าเดิม เพราะกล้ามเนื้อจะพัฒนาขยายขนาดตามแรงกดทับ เพื่อให้สามารถยกน้ำหนักได้มากขึ้น ดังนั้นในทุกๆครั้งที่เรายกเวท จึงจำเป็นต้องเพิ่มน้ำหนักให้มากขึ้น หากต้องการผลลัพท์ที่พอใจ


#6 พักให้พอ 
จงจำไว้ว่า กล้ามเนื้อ มันจะซ่อมแซมตัวเอง ทุกครั้งหลังจากที่เราเล่นเวทเสร็จแล้ว เซลกล้ามเนื้อที่ฉีกขาด ทำให้เราเจ็บปวด และจะเต้น ตุ๊บตับ เป็นจังหวะ คุณต้องนอนพัก เพื่อให้ร่างกายสังเคราะห์ Growth hormone แล้วกล้ามเนื้อจะฟื้นฟูขึ้นมาใหญ่และแข็งแกร่งกว่าเดิม 

#7 ห้ามใช้สารเร่ง 
สารเร่งหรือสารกระตุ้นทุกชนิดจะทำให้กล้ามเนื้อฟื้นฟูรวดเร็วก็จริง แต่มันเป็นSide effect ของยา คุณจะต้องเทคยามากขึ้น ผลสุดท้ายร่างกายจะรับไม่ไหวและเกิดผลลัพท์ที่น่าเกลียด 

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published